วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

การทานอาหารที่ถูกวิธี

พึ่งจะได้ดูรายการสารคดีที่ดี เขาวิจัยทำการบ้านมาอย่างดีเพราะว่าดูจากข่้อมูลแล้วน่าเชื่อถือมากมีการอ้างอิงทางด้านวิทยาศาสตร์ที่ได้ทำการทดลองมาเรียบร้อยแล้ว อย่างเช่น การที่คนกินอาหารที่นิ่มหรือเหลวมันจะทำให้หิวเร็ว อันนี้ก็มีการทดสอบทางวิทยาศาสตร์มาแล้วว่าการที่ได้กินอาหารแล้วเคี้ยวอาหารในปากน้อยกว่ายี่สิบครั้ง มันจะทำให้สมองสั่งงานว่าเรายังไม่อิ่มสามารถกินได้ต่อเนื่องอย่างสบายเลย การที่เราทำการทดลองฟัง แล้วก็ลองเอาผลวิทยาศาสตร์มาทำด้วยตัวเอง มาทดลองเองมันก็มีส่วยจริงอยู่บ้าง เช่นเวลาเราอยู่บ้านเรากินอาหารที่เหลวๆ เช่นฝักทองต้ม พวกนี้แถบจะไม่ต้องเคั้ยวเลยเพราะมันนิ่มอยู่แล้ว แต่เรากินเข้าไปเยอะแล้ว แต่เราก็ยังหาอาหารกินอีกเพราะรู้สึกว่ายังไม่อิ่มแต่มันก็ยังหนักท้อง แต่ก็สามารถกินได้อีก อาจจะเป็นเพราะร่างกายมันบอกว่าเรายังไม่อิ่มกระมัง ดีน่ะที่เราเป็นคนที่เคี้ยวอาหารนานแต่เดินไวมันจึงทำให้อาหารที่กินมันรู้สึกอิ่มเร็ว และ ร่างกายเราก็จะเผาผลาญเร็วมากอีกด้วย เราถึงไม่อ้วน และเป็นคนชอบออกกำลังกายเป็นอย่างมาก เพราะออกเหงือแล้วร่างกายมันสดชื่นมากๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น